preload
Excalibur's Blog!
May 18

…วันก่อนได้ดูหนังฝรั่งเรื่องหนึ่งในทีวี หนังค่อนข้างเก่า มีดาราที่คุ้นหน้าอยู่หลายคน เรื่องอะไรไม่รู้ แต่ก็อยากรู้เหมือนกัน…!! ;-) แม้จะไม่ได้ดูตั้งแต่ต้น ดูประมาณกลางๆ และก็ดูไม่จบ …แต่ผมก็ชอบหนังเรื่องนี้แฮะ!

.
   หนังเดินเรื่องอยู่ในสวนสาธารณะ ด้วยความหลากหลายของผู้คนในนั้น หนุ่มสาว คู่รัก คนชรา พ่อแม่ลูก ชายหญิง เกย์ คนอกหัก… ชีวิตผู้คนที่หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะมีเรื่องราวของความรัก เข้ามาเกี่ยวข้อง …อธิบายยังไงให้น่าสนใจนะ? อืมม…แบบว่า ผมว่ามันมีวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ เรื่องราวในนั้นน่าสนใจ ตลก เศร้า เหงา รัก …อยู่ในผู้คนที่ อาจไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันโดยตรง แต่เดินผ่านกันไปกันมา อยู่ในนั้น… …ที่เหลือคงแล้วแต่ว่าผมอธิบายได้น่าสนใจหรือเปล่า! และมีใครเคยดูบ้างหรือไม่ …แค่นั้น (จบ ;-)

   วันนี้ฝนไม่ตก ผมเผา(ใช้)น้ำมันในการผ่อนคลายอารมณ์!?? …ผมหมายถึง ขับรถมอเตอร์ไซค์นะครับ… ;-) และวันนี้น่าจะเป็นครั้งแรกของเจ้าอาชาพันลี้คันนี้ ที่ผมควบขับได้ถึง 130 กม./ชม. มันกำลังดี… และน่าจะอยู่ในระดับนี้ได้ หลังจากผ่านการซ่อมครั้งใหญ่ ที่เคยเล่าให้ฟัง(ทีไหน? ;-)

   ที่ว่ามันกำลังดี เพราะคันนี้ยังไม่เคยทำได้ เนื่องจากระบบจ่ายน้ำมันและคันเร่งต่างๆ ที่ผ่านมาก่อนซ่อม ค่อนข้างมีปัญหา ลงเนินบิดสุดแล้วก็ได้แค่ 120… ถ้าต่ำกว่า 130 ถือว่าเป็นความเร็วที่น่าอึดอัดครับ!!? ไม่ใช่ว่ามันไม่เร็ว แต่เรายังไหวอยู่ ในขณะที่รถไม่ตอบสนองความต้องการ …นี่คือสิ่งที่เรียกว่ากำแพง ความอึดอัด… แต่วันนี้ถือว่าทำลายกำแพงลงไปได้เรียบร้อยแล้ว ;-D

   แล้ว 130 เป็นอย่างไร? ก็ยังครับ ยังไหว พยายามเร่งกว่านั้น แต่ยังเกรงใจรถในระดับหนึ่ง เพราะเพิ่งเปลี่ยน ก้านสูบ ลูกสูบ วาล์ว แหวน โซ่ มาไม่นานนัก ต้องค่อยๆ warm up ไปก่อน… แต่ก็ถือว่าฉิวพอสมควร การที่จะมีรถแซงวื่บบบบ ไปเลย น้อยมาก เมื่ออยู่ที่ 130 ส่วนใหญ่จะแซงคนอื่น ถ้ารถตู้ หรือกระบะจะแซงผม ก็จะค่อยๆ ตีคู่ขึ้นมาแล้วแซงไป แปลว่าความเร็วใกล้เคียงกัน แต่ถ้าขับ 80 – 100 นี่ พวกนี้แซงวื่บบบ เลยครับ …ซึ่งยอมไม่ได้ ;-P

   ย้อนไป วันที่ไปเอารถหลังจากช่างซ่อมเสร็จ ไม่เจอช่างเจอแต่เด็กที่ร้าน ผมก็เอารถออกมาเลย ขอทดลองขับดูก่อน ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดว่าจะขับไกลมาก แต่ดูระยะทางแล้วประมาณ 150 กม. ผมล่ะงึดใจตัวเองเลย ;-D … ระยะ 50 กิโลเมตรแรกผมอุ่นเครื่องที่ความเร็ว 60 – 80 ยืนพื้นตลอด และ 50 กิโลเมตรต่อมาก็ 100 – 110 ตลอด ส่วน 50 กิโลเมตรก่อนหน้า และหลังจากนั้น อยู่ในความเร็วปกติทั่วไป (เขตชุมชน)

   พอกลับไปที่ร้านซ่อม ช่างบอกว่าโทรหา (สงสัยกลัวผมเอารถไปเลย ไม่จ่ายตังค์ ;-) แต่ผมไม่ได้เอาโทรศัพท์มาด้วยเลยไม่ได้รับ ช่างบอกว่ากลัวผมจะด่วนไปขับเร็ว 100 หรือ 100 กว่า เพราะลูกสูบใหม่ และเบอร์ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย กลัวว่าลูกสูบจะติด อย่าเพิ่งให้เกิน 100 ขับแบบธรรมดาๆ ไปก่อน ผมก็ครับๆๆๆ …ผมไม่ได้บอกหรอกว่า เมื่อสักครู่ก่อนถึงร้าน ผมฟาด 100 – 110 มาตลอดทาง ;-P …กลัวว่าถ้าเครื่องมีปัญหาแล้วผมจะเป็นสาเหตุ ;-D (ไม่บอกๆๆ ;-)

   ขับมอเตอร์ไซค์ มันก็เหมือนกับเสพยาหรือกินยา(มั้ง)ครับ เราจะคุ้นเคยกับความเร็วมากขึ้น แล้วก็ต้องการความเร็วที่มากขึ้น มากขึ้น…คล้ายๆ ว่าดื้อยา … ถ้าสำหรับผมในตอนนี้คิดว่า 140 เป็นความเร็วที่น่าจะพอดีที่สุด ตื่นเต้นที่สุด ในความปลอดภัยสูงสุด(สุดเขตระยะความปลอดภัย ;-) สำหรับรถขนาด 125CC เพราะจากรูปทรงและน้ำหนัก มันจะพอเหมาะกับความเร็วในระดับหนึ่ง (มันจะมีผลต่อการทรงตัวและควบคุมรถ)

   ความเร็วที่ผมรู้สึกว่าผ่อนคลาย คือ ความเร็วที่ห้ามล้มครับ ;-D …ที่ความเร็วนั้นมีกฏอยู่ข้อเดียว ในการขับขี่คือ ห้ามเกิดอุบัติเหตุ …เพราะ…คุณจะไม่มีโอกาสให้มันเกิดขึ้นได้เป็นครั้งที่ 2 …!!!??? ;-)

   เพราะฉะนั้นคุณไมโล (อ้าว! คุณไมโลบอกมันเกี่ยวอะไรกับตูเนี่ย ;-P ) …ก็อย่าเกิน 100 บ่อยครับ 60 กำลังพอดีๆ (หมายถึงความเร็วนะครับ ;-) …หน้าฝน รถยนต์หรือจักรยานต์ ก็ขอให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย ไม่เปลืองน้ำมัน ข้าวสารไม่แพง ค่าแรงเพิ่ม กันถ้วนหน้านะครับบบบ ;-D



(ภาพประกอบจาก internet : 250CC ) 

– – – – – – – – – – – – – – – – – –

Version: Sonic Stat (again ;-)

13 Responses to “เล่าเรื่องเร็ว…;-)”

  1. 11arrows Says:

    อือมมม…ขับช้ากว่าปลอดภัยกว่า
    ขับปลอดภัยกว่า คือขับเก่งกว่า…อันนี้ ข้าพเจ้าปรารภขึ้นมาลอยๆ นะท่านนะ
    ข้าพเจ้ารักท่าน! อันนี้ เรียนเพื่อโปรดทราบ

  2. Littletiger Says:

    อ้าววว มาเล่นไรดึกๆละคุณหนวด เอ๊ยย ท่านชาย
    ดึกๆดื่นๆยังจะมาขับขี่แมงกะไซต์ประชันความเร็วอยู่อีกรึนี่ ?

  3. baglady Says:

    I reckon with K. Arrow ka :).

  4. henggy Says:

    จะรีบไปใหนละคะคุณเอ๊กซ์ เง๊ยย !! จึ๋ยย !!

    ชอบความเร็วก็ต้องหมั่นดูแลตัวเองดีๆด้วยนะคะ มันอันตรายน่ะค่ะ

    ดิฉันก็เป็นคนชอบความเร็วเหมือนกันค่ะ แต่ขะบไม่แข็ง(มอไซด์) เลยต้องค่อยๆไป เพราะมือมันสั่นเวลาขี่ขึ้นถนนน่ะค่ะ ยิ่งมีรถวิ่งสวนมานะ โห รีบสั่งมันจอดเลยคร้าบบ ไม่ใช่คันที่สวนมานะ แต่เป็นคันที่เราขี่อยู่น่ะ กลัวซิคะคุณ ขี่ไม่แข็งแรง ต้องไม่ประมาทเนอะ

    สบายๆนะคะ

  5. khunrung Says:

    ความเร็วเหรอ….
    รุ่งเคยชอบเหมือนกัน ถ้าไม่เจ็บตัวหนก่อนนะ
    ป่านนี้ก็คงยังเหาะแบบเดิม..
    มันเหมือนติดปีกเนาะ ว่าไหมเอ่ย

  6. kittipichai Says:

    ผมขับเร็วสุดแค่ 60 กม./ชม. ไปปากซอยก็ถือว่าไกลสุดแล้ว ขืนออกไปข้างนอกคงเหลืออยู่สัก 20กม./ชม.

    อย่างไรเสียเนื้อหุ้มเหล็กก็อันตรายอยู่ดี ว่ามั้ยท่าน Excalibur

  7. Ant Says:

    ผมนับถือ สนธินะ สุดยอดจริงๆ

    1.สามารถ ติดหนี้ ล้มบนฟูก แล้วยังมีหน้า ออกหน้าสู่สังคม ทั้งๆที่ ทำคนอื่น เจ๊งเท่าไร
    2.สามารถ พูดเรื่อง หนี้ ตัวเอง จาก ผิดให้เป็น ถูก

    แค่ 2 ข้อนี้ ก็นับถือมากแล้ว

    (อันนี้ รู้เป็นการส่วนตัว)เรื่องน้องชาย ของสนธิ ที่ชื่อ สนชัย ขนาด ญาติตัวเอง ยังทำได้

  8. yahooo Says:

    ***เหตุที่จักรภพถูกโจมตี…เพราะคนพวกนี้กำลังจนตรอกจริง ๆ***
    ต้องตั้งกระทู้แบบนี้อีกที เพราะพูดกันไม่จบ และในกระทู้นี้ จะเรียงลำดับเหตุการณ์ให้ท่านได้ไปคิดกันเองอีกรอบ ว่าจริงหรือไม่จริง บางอย่างก็พูดได้ บางอย่างก็ต้องพูดอ้อม ๆ

    1). กล่าวหาว่าทักษิณตีตนเสมอเจ้า….ผลคือ คนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

    2). พอท่านบอกว่า นายกทำได้ ไม่ผิด พูดภาษาชาวบ้านก็คือ ท่านปกป้อง คนโง่ที่สุด ก็รู้ แต่คนแกล้งโง่ บอกว่า ท่านด่าทักษิณ คนที่งี่เง่า ก็เลยผสมโรง

    3). ตกกระไดพลอยโจน

    4). รู้แล้วว่า งูเห่าเป็นอย่างไร พอไม่ได้ ก็แว้งกัด

    5). เมื่อรู้แล้ว ก็สายไป เพราะถูกงูกัดไปแล้ว

    6). ตอนนี้ ถูกพิษงู ได้แต่เอาเซรุ่ม ประคองตัวเองไปก่อน ไม่กล้าเดินเข้าใกล้งู เพราะงูชูหัว จ้องจะฉก

    7). งูก็เลยได้ใจ ลำพอง คิดว่า คนไม่กล้าตี เลยพยายามสร้างกระแส ว่า ข้ากัดได้ทุกคน

    8). คนเดินผ่านไปมา ก็ได้แต่สงสัย ว่าโดนงูกัดขนาดนี้ ยังปล่อยให้งูชูคออยู่ได้ พอสงสัย ก็เกิดคำถาม ว่างูเลี้ยงพิษด้วยหรือเปล่า มันก็มีอยู่เท่านั้น

    9). ความจริงที่คนเดินผ่านไปผ่านมา ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ไม่กล้าพูด คนที่จะพูด ก็ไม่พูด เมื่อไม่พูด ก็สงสัย คนที่อยู่ไกลหน่อย ก็ฟังหูไว้หู เรื่องเติมเรื่องเสริม

    10). บังเอิญว่า ในกลุ่มคนที่เดินไปเดินมา มีพวกแอบอยู่ด้วย รอส้มหล่น ก็เลยเข้าข้างงู เชียร์งูให้กัด

    11). โบราณอีสานว่า “กิ้งกือตกส่าง” เดี๋ยวคงได้เห็น

    12). งูแค้น ที่เคยถูกตี โบราณว่า ตีงูแบบเบาะ ๆ ทักษิณก็ไปถอนแจ้งความเสีย เลยตีงูแบบเบาะ ๆ ทำให้งูกลับมาล้างแค้นได้…ไม่ใช่แค้นคนเดียว..แค้นท่านด้วย..แต่ต้องตีสองหน้า ทำเป็นภักดี เพื่อที่จะหวังโค่นภายหลัง

    13). แผนการโค่น ทำไม่ยาก…ใช้แผนเดิม “ยืมดาบฆ่าคน” ได้ผลมาแล้ว

    จริงหรือไม่ที่พูดมาทั้งหมด…ให้ไปดูให้ดี…

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 15:33:14 A:222.123.69.215 X: ]

    ——————————————————————————--

    หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

    [กติกามารยาท] [Help & FAQ]
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
    ความคิดเห็น :

    ชื่อ : สีกรมท่าสีด่างทับทิมสีใบตองสีเขียวใต้ทะเลสีเขียวขี้ม้า จัดชิดซ้ายจัดกลางหน้าจัดชิดขวา

    ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
    (gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

    แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

    (ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

    ——————————————————————————--

    ความคิดเห็นที่ 1

    .

    จากคุณ : Moodle -- [ 18 พ.ค. 51 15:51:34 A:118.174.150.24 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 2

    ..มีคนพูดเปรียบเทียบไว้น่าฟังใน เว็บประชาไท
    คนบางคนชอบอ้างตนเป็นคนทรงจ้าว
    เวลาพูดก็เลยไม่รู้ว่า.. จ้าวพูดผ่านคนทรง หรือคนทรงแอบอ้างจ้าว
    แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 51 16:03:15

    จากคุณ : Moodle -- [ 18 พ.ค. 51 15:57:53 A:118.174.150.24 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 3

    จริงอย่างที่พูด

    ว่าแต่จะแก้ไข่หรือหรือป้องกันอย่างไร

    เพราะบรรยากาศชักเริ่มไม่ค่อยดีเข้าไปทุกที

    เหมือนตอนที่หลายๆคน บอกว่า ปิคนิคแก๊ส โดนใส่ร้ายทางการเมือง

    เหมือนตอนที่หลายๆคนบอกว่า ทหารไม่มีทางทำปฏิวัติ

    จากคุณ : IRQ5 -- [ 18 พ.ค. 51 15:59:56 A:58.64.115.118 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    เขาพูดก่อนหน้านั้นมาตั้งปีกว่าๆแหมอีตาปี้สิตตตเพิ่งจะออกจากถ้ำมา
    โวยวายเอาตอนนี้หาว่าหมิ่น ทีตัวเองขอม.7 หละไม่ผิดเลยใช่ใหม
    พรรคขน….เนี้ยชอบทำแบบเนี้ยแหละเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น
    ชอบเป็นช่างทาสี สมกับเป็นฝ่ายแค้นสงสัยคงจะต้องต่ออายุ
    ให้เป็นรัถตะบานเงาอีกสัก10ปีหรืออีกสัก20ปีละมั๊ง

    จากคุณ : พิงค์นคร49 -- [ 18 พ.ค. 51 16:01:41 A:118.172.32.199 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 5

    ที่น่าสังเวชอย่างหนึ่งคือ พรรคการเมืองบางพรรค เคยขอนายกพระราชทาน จนท่านต้องบอกว่า ท่านเดือดร้อน แต่ยังไม่สำนึกอีก

    งานนี้ พูดไป ก็ยิ่งเข้าเนื้อตัวเอง ว่า ตนเอง หาผลประโยชน์จากท่าน

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 16:01:42 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 6

    คิดไปได้……….

    จากคุณ : cas -- [ 18 พ.ค. 51 16:03:02 A:124.121.214.180 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 7

    ตอบคุณ IRQ

    ถูกต้องครับ บรรยากาศ มันจะไม่ค่อยดี เพราะเขาไม่ต้องการให้บรรยากาศมันดี ถ้าดีเมื่อไหร่ เขาก็แย่ เพราะเขายังทำไม่สำเร็จ

    ถ้าพูดตามสถิติ ประวัติศาสตร์

    หลังรัฐประหาร 1-2 ปี มักจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเสมอ

    ความหวังที่จะเผด็จศึก จึงพยายามหา “ไม้ตาย” มาเล่นงาน โดยเริ่มจากพวกสาวกไร้สมองก่อน แล้วจึงขยายผล

    น่าแปลกอย่างหนึ่ง แผนพวกนี้ ใช้ทีไร ได้ผลเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะคนมัวแต่ยุ่ง ๆ อยู่

    คนมันว่างงาน มีอะไรให้คิดทำแผลง ๆ เยอะ

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 16:06:46 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 8

    ใครอาสาตีหัวงูให้แหลกทีเถอะ ปล่อยเอาไว้ได้ยังไง
    เมื่อวานไปนั่งร้านก๋วยเตี๋ยว น้องสาวเจ้าของร้านตีหัวงูเห่าตาย
    แต่ถูกเสี่ยนไม้ที่ดีตำมือเอา
    ใครจะคิดว่าแค่เสี้ยนไม้ก็ทำให้พิษงูเหาแพร่ไปทั่วร่างได้ เกือบเอาชีวิตไม่รอด

    ดังนั้นอย่าไว้ใจ แม้จะเป็นไม้ตีงู ก็ไม่แน่ว่าจะเป็นพวกเดียวกะเราหรือเปล่า

    จากคุณ : toolost -- [ 18 พ.ค. 51 16:17:45 A:125.26.53.249 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 9

    ผมว่าไม่ใช่จนตรอก ธรรมดาๆนะครับ ท่าน ขนมต้ม

    น่าจะเป็นเอดส์ระยะสุดท้าย มากกว่า…

    เหตุเพราะ ชีวิต ที่มีเวลาเหลืออยู่น้อยนิด

    หากไม่รีบทำให้สำเร็จ ก่อนวายวาง

    มีหวังเจ้าพวกที่อาศัยเกาะกิน

    ได้ตายตามกันเป็นฝูง…..

    น่าขำ..ลงจากหลังเสือไปแล้ว

    ยังทะลึ่งหันกลับมาขี่ใหม่…

    แต่ก็นับว่าพอจะเข้าใจนะ

    ว่าทำไมถึงต้องออกมาขี่เอง

    …ก็โถ ไอ้พวกที่อาศัยเกาะกินน่ะ

    มันหามีสมองได้เท่า จักรภพ สักคนไม่ได้เลย

    มีแต่ พวกทานยาบ้าทั้งน้าน ที่ลายล้อมอยู่

    เซ็ง…จริงๆๆ เลี้ยงเสียข้าวสุก..

    จากคุณ : จวนได้เวลาแฃ้วสินี่.. (พรหมดาว) -- [ 18 พ.ค. 51 16:26:47 A:124.120.9.91 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 10

    จริงเหรอ ที่พรรค ปชป.พยายามทำให้ประชาชน เบื่อนักการเมือง

    แล้วคอยผลประโยชน์ จากเผด็จการ ?

    จากคุณ : ขยะแห้ง -- [ 18 พ.ค. 51 16:29:49 A:58.8.212.41 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 11

    แอบอ้างเบื้องสูง….นี่แหละครับ จุดอ่อนของประเทศเรา

    แอบอ้างโดยผู้ที่มีเครดิตทางสังคม….และก็มีคนไม่น้อย “เชื่อ”
    พวกนี้อาศัยความจงรักภักดิ์ดีของประชาชนตาดำๆ เอามาทำร้าย
    ฝ่ายตรงข้าม ทำมาหลายต่อหลายครั้ง และก็ได้ผลดี ทุกๆครั้งไป
    ส่วนพวกที่แอบอ้าง ก็ไม่ได้เป็นพวกใหม่ๆ ก็หน้าเก่าๆ พรรคเก่าๆ
    โดยมีพวก “สื่อ” คอยเป็นกระบอกเสียงให้….

    เล่นกันเป็นทีม เล่นกันเป็นระบบ วิธีการมาตรฐาน หรือจะเรียกว่า
    “ท่าไม้ตาย” ก็ได้ ….น่าสงสารประเทศไทย…..

    จากคุณ : ทำซิม -- [ 18 พ.ค. 51 16:42:19 A:222.123.182.59 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 12

    คุณขนมต้ม จบจากอังกฤษเปล่า อยากถามนิดหนึ่ง กฏหมายหมิ่นที่ประเทศเขามีไหม
    ทำไมจึงไม่ได้ยิน นักการเมืองอังกฤษ โจมตีกันเรื่อง หมิ่นสถาบันกันเหมือนสารขันธ์ประเทศครับ

    จากคุณ : ปลาน้ำร้อน -- [ 18 พ.ค. 51 16:51:30 A:125.24.39.3 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 13

    ที่ทำสำเร็จได้ทุกที ก็เพราะ มีกำลังในมือต่างหาก ข้ออ้างจะหาอะไรก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหมิ่น ทุจริตคอรับชั่น หรือเหตุผลปัญญาอ่อนอื่นๆเช่น บกพร่องในหน้าที่ โยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ผลประโยชน์ทับซ้อน ฯโดยให้สื่อพวกเดียวกัน(ก็เป็นกำลังหรืออาวุธเช่นกัน)โหมประโคมข่าวไปเรื่อยๆ….แล้วก็ใช้กำลังในทางตรงยึดล้มรบ.ต่อไปในที่สุด

    จะเห็นได้ว่า ใครกุม กำลังทุกอย่างยิ่งมากยิ่งดี คนนั้นก็สามารถ ได้อำนาจไปครอง……..ดังนั้นทำอย่างไร ฝ่ายประชาธิปไตยจึงจะมีกำลังที่กล้าแข็งต่างหากจึงจะเอาชนะในเกมส์นี้ได้…………

    จากคุณ : กลาง. -- [ 18 พ.ค. 51 17:05:41 A:203.156.89.180 X:203.147.0.42 ]

    ความคิดเห็นที่ 14

    เพราะเชื่อสุรเกียรติ เพราะไม่คิดจะล้มล้าง ทักษิณถึงไม่ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นสู้

    มันควรจะเล่นงานสุรเกียรติที่แอบอ้างเบื้องสูงมากกว่า

    จักรภพเขาก็พูดชัดๆแล้วว่าแค่เตรียมไว้เพื่อสู้กับเปรม ไม่ใช่สูงกว่านั้น

    จากคุณ : ป้าหนูดา -- [ 18 พ.ค. 51 17:14:06 A:124.121.11.57 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 15

    สวัสดีครับพี่ขนมต้ม

    หลักๆผมว่าบรรดาพรรคปชป.กับพวกพันธมิตรรวมทั้งเครือข่าย ต้องการเบี่ยงเบนประเด็นคือ

    1.ใบแดงของยงยุทธที่มีสมาชิกพรรคปชป.เป็นพยานปากเอกและโกหกกลางศาลว่าไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคปชป.

    2.เรื่องที่ศาลฎีกาส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความสถานะของคตส.ว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ในรัฐธรรมนูญ…

    2 เรื่องนี้ค่อนข้างหนักหนานะครับ เพราะถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญไม่รับรองสถานะของคตส.และศาลฎีกาไม่ให้ใบแดงนายยงยุทธ นั่นก็เท่ากับว่าข้ออ้างที่จะป่วนชาติ โดยอ้างเหตุว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตนเองพ้นผิดและแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้นายใหญ่พ้นคดี นั้นตกไป แถมปชป.และพันธมิตรก็จะถูกกระแสสังคมตีกลับว่าพวกนี้ใส่ความพรรคพปช. ก็เลยต้องแก้เกมส์เบี่ยงกระแสโดยการเล่นงานจักรภพเรื่องไม่จงรักภักดีไงครับ

    จึงไม่ต้องแปลกใจที่พรรคปชป.และพันธมิตรจึงพยายามจะดึงป๋ามาเกี่ยวข้องตลอดทั้งที่ป๋าเองก็อยากจะชิ่งเต็มแก่ เพราะปฏิวัติคราวที่แล้ว แต่เพราะทางเดียวที่จะเอาชนะได้นั่นก็คือยุให้ทหารออกมาปฏิวัติครับ ช่วงนี้ก็เลยพยายามสร้างเงื่อนไขกันเต็มที่เพื่อให้ทหารออกมาปฏิวัติมากกว่าครับ

    ถ้าสังเกตุในเทปที่จักรภพบรรยายนั้น คนที่โดนแบบเต็มๆคือป๋าครับและถ้าจักรภพแปลเสร็จนั่นก็คือหลักฐานให้เอามาจุดกระแสต่อไปว่าจักรภพก้าวล่วงป๋า….

    เห็นมั๊ยครับ เรื่องระยุมตุมบอนแบบนี้ พรรคนี้มันเก่งจริงๆ

    .

    จากคุณ : Casper (ผีน่ารัก) -- [ 18 พ.ค. 51 18:05:29 A:124.157.213.27 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 16

    ไม่ได้เห็น ชื่อขนมต้มมานาน คิดถึงค่ะ

    จากคุณ : ปามิเกม -- [ 18 พ.ค. 51 20:17:13 A:118.172.37.27 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 17

    สวัสดีค่ะ คุณขนมต้ม …ปชป.ความรู้สึกจะช้าเสมอค่ะ เรื่องนี้ช้าไปตั้งปีแ่น่ะ

    เรื่องที่กระทบความรู้สึกมากที่สุดคือเรื่องสถาบัน นี่น่าจะเป็นมุขสุดท้ายที่หยิบมาใช้ ต้องดูว่าต่อไป
    จะเล่นมุขอะไรอีก

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ 18 พ.ค. 51 20:57:44 A:58.8.175.103 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 18

    ตอบป้าหนูดา

    คุณสุรเกียรติ์ มีศักดิ์เป็นเพียงหลานเขย งานวันเผาศพพ่อตา นายกทักษิณก็ไป การที่สุรเกียรติ์จะแอบอ้างหรือไม่นั้น ไม่อยากจะเอามาพูด คุณจักรภพพูดครั้งนี้ ทำให้ร้อนตัวกันเป็นแถบ ๆ

    แทนที่จะไปขุดว่า ที่จักรภพพูด มันจริงเท็จแค่ไหน ก็ไม่เอากัน

    ตอบคุณปลาน้ำร้อน

    ไม่ครับ จบแคนาดา ประเทศในเครือสหราชอาณาจักร เคยเข้าเฝ้าเจ้าชาย ฯ พระองค์หนึ่งของอังกฤษครับ ที่อังกฤษ เขาหนักกว่าบ้านเราครับ แต่เขายืดหยุ่นให้ เพราะกลัวจะเป็นเหมือนฝรั่งเศส ก็เลยทำให้อังกฤษ อยู่ยงคงกระพันมาได้

    ตอบคุณผีน่ารัก

    ถูกต้องครับ

    ตอบคุณ sao

    ไม่ช้าครับ แต่ไม่รู้จะเอาอะไรมาเล่นแล้ว ก็เลยไปขุดเรื่องเก่า ๆ มาเล่น

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 22:15:58 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 19

    คนพวกนี้ ไม่เคยคิดทำอะไรดีๆ ให้กับประเทศ
    ตั้งแต่เรื่องตะโกนในโรงหนังแล้ว
    เหมือนสืบทอดสายพันธุ์กันมาเลย

    จากคุณ : tonytui -- [ 18 พ.ค. 51 22:27:58 A:118.174.198.79 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 20

    ก็นายจักรภพ และเจ้านาย มีความคิด

    ทำลายสถาบันเบื้องสูงจริง จากคำพูด

    เขาก็แค่เอามาชี้ ให้เห็น ว่าคนพวกนี้

    มีความคิดแบบนี้จริง แล้วนายจักรภพ

    ที่บอกว่าจะเอาต้นฉบับ และคำแปลภาษไทย

    มาให้สื่อดูน่ะ ทำไมตั้งหลายวันแล้ว

    ยังแปลไม่เสร็จ ทั้งๆที่เป็นคำพูดของตัวเองแท้ๆ

    มันมีพิรุจ อย่างเห็นได้ชัด ขนาดคำพูดตัวเอง

    ยังต้องใช้เวลาแปล ตั้งหลายวัน ยังไม่เสร็จ 555

    จากคุณ : หนุ่มเมืองทอง -- [ วันวิสาขบูชา 10:47:13 A:203.161.82.241 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 21

    ^
    ^
    หลายวันแปลไม่เสร็จแปลว่ามีพิรุจ

    แล้วที่เขาพูดมาเป็นปีเพิ่งไปขุดเอามาเป็นประเด็นโจมตี นี่มีพิรุจหรือเปล่าครับ?555

    จากคุณ : KamoOldman -- [ วันวิสาขบูชา 14:04:58 A:118.172.67.224 X: ]

  9. ขอบคุณ Kathatyai ที่แนะนำให้มาป่วนที่นี่ Says:

    ***เหตุที่จักรภพถูกโจมตี…เพราะคนพวกนี้กำลังจนตรอกจริง ๆ***
    ต้องตั้งกระทู้แบบนี้อีกที เพราะพูดกันไม่จบ และในกระทู้นี้ จะเรียงลำดับเหตุการณ์ให้ท่านได้ไปคิดกันเองอีกรอบ ว่าจริงหรือไม่จริง บางอย่างก็พูดได้ บางอย่างก็ต้องพูดอ้อม ๆ

    1). กล่าวหาว่าทักษิณตีตนเสมอเจ้า….ผลคือ คนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

    2). พอท่านบอกว่า นายกทำได้ ไม่ผิด พูดภาษาชาวบ้านก็คือ ท่านปกป้อง คนโง่ที่สุด ก็รู้ แต่คนแกล้งโง่ บอกว่า ท่านด่าทักษิณ คนที่งี่เง่า ก็เลยผสมโรง

    3). ตกกระไดพลอยโจน

    4). รู้แล้วว่า งูเห่าเป็นอย่างไร พอไม่ได้ ก็แว้งกัด

    5). เมื่อรู้แล้ว ก็สายไป เพราะถูกงูกัดไปแล้ว

    6). ตอนนี้ ถูกพิษงู ได้แต่เอาเซรุ่ม ประคองตัวเองไปก่อน ไม่กล้าเดินเข้าใกล้งู เพราะงูชูหัว จ้องจะฉก

    7). งูก็เลยได้ใจ ลำพอง คิดว่า คนไม่กล้าตี เลยพยายามสร้างกระแส ว่า ข้ากัดได้ทุกคน

    8). คนเดินผ่านไปมา ก็ได้แต่สงสัย ว่าโดนงูกัดขนาดนี้ ยังปล่อยให้งูชูคออยู่ได้ พอสงสัย ก็เกิดคำถาม ว่างูเลี้ยงพิษด้วยหรือเปล่า มันก็มีอยู่เท่านั้น

    9). ความจริงที่คนเดินผ่านไปผ่านมา ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ไม่กล้าพูด คนที่จะพูด ก็ไม่พูด เมื่อไม่พูด ก็สงสัย คนที่อยู่ไกลหน่อย ก็ฟังหูไว้หู เรื่องเติมเรื่องเสริม

    10). บังเอิญว่า ในกลุ่มคนที่เดินไปเดินมา มีพวกแอบอยู่ด้วย รอส้มหล่น ก็เลยเข้าข้างงู เชียร์งูให้กัด

    11). โบราณอีสานว่า “กิ้งกือตกส่าง” เดี๋ยวคงได้เห็น

    12). งูแค้น ที่เคยถูกตี โบราณว่า ตีงูแบบเบาะ ๆ ทักษิณก็ไปถอนแจ้งความเสีย เลยตีงูแบบเบาะ ๆ ทำให้งูกลับมาล้างแค้นได้…ไม่ใช่แค้นคนเดียว..แค้นท่านด้วย..แต่ต้องตีสองหน้า ทำเป็นภักดี เพื่อที่จะหวังโค่นภายหลัง

    13). แผนการโค่น ทำไม่ยาก…ใช้แผนเดิม “ยืมดาบฆ่าคน” ได้ผลมาแล้ว

    จริงหรือไม่ที่พูดมาทั้งหมด…ให้ไปดูให้ดี…

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 15:33:14 A:222.123.69.215 X: ]

    ——————————————————————————--

    หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

    [กติกามารยาท] [Help & FAQ]
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
    ความคิดเห็น :

    ชื่อ : สีกรมท่าสีด่างทับทิมสีใบตองสีเขียวใต้ทะเลสีเขียวขี้ม้า จัดชิดซ้ายจัดกลางหน้าจัดชิดขวา

    ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
    (gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

    แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

    (ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

    ——————————————————————————--

    ความคิดเห็นที่ 1

    .

    จากคุณ : Moodle -- [ 18 พ.ค. 51 15:51:34 A:118.174.150.24 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 2

    ..มีคนพูดเปรียบเทียบไว้น่าฟังใน เว็บประชาไท
    คนบางคนชอบอ้างตนเป็นคนทรงจ้าว
    เวลาพูดก็เลยไม่รู้ว่า.. จ้าวพูดผ่านคนทรง หรือคนทรงแอบอ้างจ้าว
    แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 51 16:03:15

    จากคุณ : Moodle -- [ 18 พ.ค. 51 15:57:53 A:118.174.150.24 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 3

    จริงอย่างที่พูด

    ว่าแต่จะแก้ไข่หรือหรือป้องกันอย่างไร

    เพราะบรรยากาศชักเริ่มไม่ค่อยดีเข้าไปทุกที

    เหมือนตอนที่หลายๆคน บอกว่า ปิคนิคแก๊ส โดนใส่ร้ายทางการเมือง

    เหมือนตอนที่หลายๆคนบอกว่า ทหารไม่มีทางทำปฏิวัติ

    จากคุณ : IRQ5 -- [ 18 พ.ค. 51 15:59:56 A:58.64.115.118 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    เขาพูดก่อนหน้านั้นมาตั้งปีกว่าๆแหมอีตาปี้สิตตตเพิ่งจะออกจากถ้ำมา
    โวยวายเอาตอนนี้หาว่าหมิ่น ทีตัวเองขอม.7 หละไม่ผิดเลยใช่ใหม
    พรรคขน….เนี้ยชอบทำแบบเนี้ยแหละเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น
    ชอบเป็นช่างทาสี สมกับเป็นฝ่ายแค้นสงสัยคงจะต้องต่ออายุ
    ให้เป็นรัถตะบานเงาอีกสัก10ปีหรืออีกสัก20ปีละมั๊ง

    จากคุณ : พิงค์นคร49 -- [ 18 พ.ค. 51 16:01:41 A:118.172.32.199 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 5

    ที่น่าสังเวชอย่างหนึ่งคือ พรรคการเมืองบางพรรค เคยขอนายกพระราชทาน จนท่านต้องบอกว่า ท่านเดือดร้อน แต่ยังไม่สำนึกอีก

    งานนี้ พูดไป ก็ยิ่งเข้าเนื้อตัวเอง ว่า ตนเอง หาผลประโยชน์จากท่าน

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 16:01:42 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 6

    คิดไปได้……….

    จากคุณ : cas -- [ 18 พ.ค. 51 16:03:02 A:124.121.214.180 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 7

    ตอบคุณ IRQ

    ถูกต้องครับ บรรยากาศ มันจะไม่ค่อยดี เพราะเขาไม่ต้องการให้บรรยากาศมันดี ถ้าดีเมื่อไหร่ เขาก็แย่ เพราะเขายังทำไม่สำเร็จ

    ถ้าพูดตามสถิติ ประวัติศาสตร์

    หลังรัฐประหาร 1-2 ปี มักจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเสมอ

    ความหวังที่จะเผด็จศึก จึงพยายามหา “ไม้ตาย” มาเล่นงาน โดยเริ่มจากพวกสาวกไร้สมองก่อน แล้วจึงขยายผล

    น่าแปลกอย่างหนึ่ง แผนพวกนี้ ใช้ทีไร ได้ผลเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะคนมัวแต่ยุ่ง ๆ อยู่

    คนมันว่างงาน มีอะไรให้คิดทำแผลง ๆ เยอะ

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 16:06:46 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 8

    ใครอาสาตีหัวงูให้แหลกทีเถอะ ปล่อยเอาไว้ได้ยังไง
    เมื่อวานไปนั่งร้านก๋วยเตี๋ยว น้องสาวเจ้าของร้านตีหัวงูเห่าตาย
    แต่ถูกเสี่ยนไม้ที่ดีตำมือเอา
    ใครจะคิดว่าแค่เสี้ยนไม้ก็ทำให้พิษงูเหาแพร่ไปทั่วร่างได้ เกือบเอาชีวิตไม่รอด

    ดังนั้นอย่าไว้ใจ แม้จะเป็นไม้ตีงู ก็ไม่แน่ว่าจะเป็นพวกเดียวกะเราหรือเปล่า

    จากคุณ : toolost -- [ 18 พ.ค. 51 16:17:45 A:125.26.53.249 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 9

    ผมว่าไม่ใช่จนตรอก ธรรมดาๆนะครับ ท่าน ขนมต้ม

    น่าจะเป็นเอดส์ระยะสุดท้าย มากกว่า…

    เหตุเพราะ ชีวิต ที่มีเวลาเหลืออยู่น้อยนิด

    หากไม่รีบทำให้สำเร็จ ก่อนวายวาง

    มีหวังเจ้าพวกที่อาศัยเกาะกิน

    ได้ตายตามกันเป็นฝูง…..

    น่าขำ..ลงจากหลังเสือไปแล้ว

    ยังทะลึ่งหันกลับมาขี่ใหม่…

    แต่ก็นับว่าพอจะเข้าใจนะ

    ว่าทำไมถึงต้องออกมาขี่เอง

    …ก็โถ ไอ้พวกที่อาศัยเกาะกินน่ะ

    มันหามีสมองได้เท่า จักรภพ สักคนไม่ได้เลย

    มีแต่ พวกทานยาบ้าทั้งน้าน ที่ลายล้อมอยู่

    เซ็ง…จริงๆๆ เลี้ยงเสียข้าวสุก..

    จากคุณ : จวนได้เวลาแฃ้วสินี่.. (พรหมดาว) -- [ 18 พ.ค. 51 16:26:47 A:124.120.9.91 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 10

    จริงเหรอ ที่พรรค ปชป.พยายามทำให้ประชาชน เบื่อนักการเมือง

    แล้วคอยผลประโยชน์ จากเผด็จการ ?

    จากคุณ : ขยะแห้ง -- [ 18 พ.ค. 51 16:29:49 A:58.8.212.41 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 11

    แอบอ้างเบื้องสูง….นี่แหละครับ จุดอ่อนของประเทศเรา

    แอบอ้างโดยผู้ที่มีเครดิตทางสังคม….และก็มีคนไม่น้อย “เชื่อ”
    พวกนี้อาศัยความจงรักภักดิ์ดีของประชาชนตาดำๆ เอามาทำร้าย
    ฝ่ายตรงข้าม ทำมาหลายต่อหลายครั้ง และก็ได้ผลดี ทุกๆครั้งไป
    ส่วนพวกที่แอบอ้าง ก็ไม่ได้เป็นพวกใหม่ๆ ก็หน้าเก่าๆ พรรคเก่าๆ
    โดยมีพวก “สื่อ” คอยเป็นกระบอกเสียงให้….

    เล่นกันเป็นทีม เล่นกันเป็นระบบ วิธีการมาตรฐาน หรือจะเรียกว่า
    “ท่าไม้ตาย” ก็ได้ ….น่าสงสารประเทศไทย…..

    จากคุณ : ทำซิม -- [ 18 พ.ค. 51 16:42:19 A:222.123.182.59 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 12

    คุณขนมต้ม จบจากอังกฤษเปล่า อยากถามนิดหนึ่ง กฏหมายหมิ่นที่ประเทศเขามีไหม
    ทำไมจึงไม่ได้ยิน นักการเมืองอังกฤษ โจมตีกันเรื่อง หมิ่นสถาบันกันเหมือนสารขันธ์ประเทศครับ

    จากคุณ : ปลาน้ำร้อน -- [ 18 พ.ค. 51 16:51:30 A:125.24.39.3 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 13

    ที่ทำสำเร็จได้ทุกที ก็เพราะ มีกำลังในมือต่างหาก ข้ออ้างจะหาอะไรก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหมิ่น ทุจริตคอรับชั่น หรือเหตุผลปัญญาอ่อนอื่นๆเช่น บกพร่องในหน้าที่ โยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ผลประโยชน์ทับซ้อน ฯโดยให้สื่อพวกเดียวกัน(ก็เป็นกำลังหรืออาวุธเช่นกัน)โหมประโคมข่าวไปเรื่อยๆ….แล้วก็ใช้กำลังในทางตรงยึดล้มรบ.ต่อไปในที่สุด

    จะเห็นได้ว่า ใครกุม กำลังทุกอย่างยิ่งมากยิ่งดี คนนั้นก็สามารถ ได้อำนาจไปครอง……..ดังนั้นทำอย่างไร ฝ่ายประชาธิปไตยจึงจะมีกำลังที่กล้าแข็งต่างหากจึงจะเอาชนะในเกมส์นี้ได้…………

    จากคุณ : กลาง. -- [ 18 พ.ค. 51 17:05:41 A:203.156.89.180 X:203.147.0.42 ]

    ความคิดเห็นที่ 14

    เพราะเชื่อสุรเกียรติ เพราะไม่คิดจะล้มล้าง ทักษิณถึงไม่ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นสู้

    มันควรจะเล่นงานสุรเกียรติที่แอบอ้างเบื้องสูงมากกว่า

    จักรภพเขาก็พูดชัดๆแล้วว่าแค่เตรียมไว้เพื่อสู้กับเปรม ไม่ใช่สูงกว่านั้น

    จากคุณ : ป้าหนูดา -- [ 18 พ.ค. 51 17:14:06 A:124.121.11.57 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 15

    สวัสดีครับพี่ขนมต้ม

    หลักๆผมว่าบรรดาพรรคปชป.กับพวกพันธมิตรรวมทั้งเครือข่าย ต้องการเบี่ยงเบนประเด็นคือ

    1.ใบแดงของยงยุทธที่มีสมาชิกพรรคปชป.เป็นพยานปากเอกและโกหกกลางศาลว่าไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคปชป.

    2.เรื่องที่ศาลฎีกาส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความสถานะของคตส.ว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ในรัฐธรรมนูญ…

    2 เรื่องนี้ค่อนข้างหนักหนานะครับ เพราะถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญไม่รับรองสถานะของคตส.และศาลฎีกาไม่ให้ใบแดงนายยงยุทธ นั่นก็เท่ากับว่าข้ออ้างที่จะป่วนชาติ โดยอ้างเหตุว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตนเองพ้นผิดและแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้นายใหญ่พ้นคดี นั้นตกไป แถมปชป.และพันธมิตรก็จะถูกกระแสสังคมตีกลับว่าพวกนี้ใส่ความพรรคพปช. ก็เลยต้องแก้เกมส์เบี่ยงกระแสโดยการเล่นงานจักรภพเรื่องไม่จงรักภักดีไงครับ

    จึงไม่ต้องแปลกใจที่พรรคปชป.และพันธมิตรจึงพยายามจะดึงป๋ามาเกี่ยวข้องตลอดทั้งที่ป๋าเองก็อยากจะชิ่งเต็มแก่ เพราะปฏิวัติคราวที่แล้ว แต่เพราะทางเดียวที่จะเอาชนะได้นั่นก็คือยุให้ทหารออกมาปฏิวัติครับ ช่วงนี้ก็เลยพยายามสร้างเงื่อนไขกันเต็มที่เพื่อให้ทหารออกมาปฏิวัติมากกว่าครับ

    ถ้าสังเกตุในเทปที่จักรภพบรรยายนั้น คนที่โดนแบบเต็มๆคือป๋าครับและถ้าจักรภพแปลเสร็จนั่นก็คือหลักฐานให้เอามาจุดกระแสต่อไปว่าจักรภพก้าวล่วงป๋า….

    เห็นมั๊ยครับ เรื่องระยุมตุมบอนแบบนี้ พรรคนี้มันเก่งจริงๆ

    .

    จากคุณ : Casper (ผีน่ารัก) -- [ 18 พ.ค. 51 18:05:29 A:124.157.213.27 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 16

    ไม่ได้เห็น ชื่อขนมต้มมานาน คิดถึงค่ะ

    จากคุณ : ปามิเกม -- [ 18 พ.ค. 51 20:17:13 A:118.172.37.27 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 17

    สวัสดีค่ะ คุณขนมต้ม …ปชป.ความรู้สึกจะช้าเสมอค่ะ เรื่องนี้ช้าไปตั้งปีแ่น่ะ

    เรื่องที่กระทบความรู้สึกมากที่สุดคือเรื่องสถาบัน นี่น่าจะเป็นมุขสุดท้ายที่หยิบมาใช้ ต้องดูว่าต่อไป
    จะเล่นมุขอะไรอีก

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ 18 พ.ค. 51 20:57:44 A:58.8.175.103 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 18

    ตอบป้าหนูดา

    คุณสุรเกียรติ์ มีศักดิ์เป็นเพียงหลานเขย งานวันเผาศพพ่อตา นายกทักษิณก็ไป การที่สุรเกียรติ์จะแอบอ้างหรือไม่นั้น ไม่อยากจะเอามาพูด คุณจักรภพพูดครั้งนี้ ทำให้ร้อนตัวกันเป็นแถบ ๆ

    แทนที่จะไปขุดว่า ที่จักรภพพูด มันจริงเท็จแค่ไหน ก็ไม่เอากัน

    ตอบคุณปลาน้ำร้อน

    ไม่ครับ จบแคนาดา ประเทศในเครือสหราชอาณาจักร เคยเข้าเฝ้าเจ้าชาย ฯ พระองค์หนึ่งของอังกฤษครับ ที่อังกฤษ เขาหนักกว่าบ้านเราครับ แต่เขายืดหยุ่นให้ เพราะกลัวจะเป็นเหมือนฝรั่งเศส ก็เลยทำให้อังกฤษ อยู่ยงคงกระพันมาได้

    ตอบคุณผีน่ารัก

    ถูกต้องครับ

    ตอบคุณ sao

    ไม่ช้าครับ แต่ไม่รู้จะเอาอะไรมาเล่นแล้ว ก็เลยไปขุดเรื่องเก่า ๆ มาเล่น

    จากคุณ : ขนมต้ม -- [ 18 พ.ค. 51 22:15:58 A:222.123.69.215 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 19

    คนพวกนี้ ไม่เคยคิดทำอะไรดีๆ ให้กับประเทศ
    ตั้งแต่เรื่องตะโกนในโรงหนังแล้ว
    เหมือนสืบทอดสายพันธุ์กันมาเลย

    จากคุณ : tonytui -- [ 18 พ.ค. 51 22:27:58 A:118.174.198.79 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 20

    ก็นายจักรภพ และเจ้านาย มีความคิด

    ทำลายสถาบันเบื้องสูงจริง จากคำพูด

    เขาก็แค่เอามาชี้ ให้เห็น ว่าคนพวกนี้

    มีความคิดแบบนี้จริง แล้วนายจักรภพ

    ที่บอกว่าจะเอาต้นฉบับ และคำแปลภาษไทย

    มาให้สื่อดูน่ะ ทำไมตั้งหลายวันแล้ว

    ยังแปลไม่เสร็จ ทั้งๆที่เป็นคำพูดของตัวเองแท้ๆ

    มันมีพิรุจ อย่างเห็นได้ชัด ขนาดคำพูดตัวเอง

    ยังต้องใช้เวลาแปล ตั้งหลายวัน ยังไม่เสร็จ 555

    จากคุณ : หนุ่มเมืองทอง -- [ วันวิสาขบูชา 10:47:13 A:203.161.82.241 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 21

    ^
    ^
    หลายวันแปลไม่เสร็จแปลว่ามีพิรุจ

    แล้วที่เขาพูดมาเป็นปีเพิ่งไปขุดเอามาเป็นประเด็นโจมตี นี่มีพิรุจหรือเปล่าครับ?555

    จากคุณ : KamoOldman -- [ วันวิสาขบูชา 14:04:58 A:118.172.67.224 X: ]

  10. mblogtips Says:

    มีความคิดเห็นป่วนที่ถูกคลิกลงโดยเว็บมาสเตอร์ค่ะ เจ้าของบล็อกสามารถเข้าดูรายละเอียดได้โดยการล็อกอิน ไปที่”ระบบจัดการบล็อก” โดยเลือก “จัดการความคิดเห็น” ความเห็นดังกล่าวจะถูกคลิก “No” ไว้ค่ะ

  11. ttt Says:

    “สุริยะใส” ออกโรงแล้ว จี้นายก ฯ ไล่จักรภพ ออก
    จี้รัฐจัดการ “จักรภพ” “สุริยะใส” จี้นายกฯจัดการ “จักรภพ” แนะตั้งสอบหรือไม่ก็ไล่ออก เผยห่วงกรณีพาดพิงสภาบันขยายวงกว้าง ชี้จุดเริ่มกระแสปฏิวัติมาจากคนในกองทัพที่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย พร้อมจวกปัญหา พปช.ต้นเหตุสภาฯตั้งกมธ.ไม่สำเร็จ ขู่ซ้ำเปิดวิสามัญแก้ รธน.เมื่อไร ม็อบพันธมิตรมาแน่

    เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ ครป. กล่าวถึงกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ว่า สถานการณ์การพาดพิงสถาบันเบื้องสูงที่บานปลายอยู่ในขณะนี้ เกิดจากความละเลยไม่เอาใจใส่ของอำนาจรัฐ ที่ปล่อยให้มีขบวนการโจมตีและพาดพิงสถาบันขยายตัวออกไปจนน่าเป็นห่วงทั้งใต้ดินและบนดินมากกว่ายุคอดีต ซึ่งการดำเนินการหาข้อยุติในเรื่องนี้ต้องทำไปพร้อมๆ กันทั้ง 2 ทาง ทั้งมาตรการกฎหมาย และมาตรการทางการเมือง โดยเฉพาะบุคคลในรัฐบาลหรือคนถืออำนาจรัฐจะต้องเป็นแบบอย่างไม่มีพฤติกรรมที่สังคมเคลือบแคลงกังขา ซึ่งกรณีของนายจักรภพ จะต้องเร่งหาข้อยุติ การปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีความอย่างเดียวนั้นไม่ใช่ทางออก เพราะจะทำให้เกิดข้อกังขาในสังคมวงกว้าง เช่นกรณีพฤติกรรมอดีตนายกรัฐมนตรื พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่พฤติกรรมจาบจ้วงแม้อัยการฯ จะสั่งไม่ฟ้องหรือศาลยกฟ้องก็ตามแต่ก็มีปัญหาข้อพิพาทตามมาว่าพฤติกรรมที่แสดงออกนั้น เป็นเรื่องบังควรหรือไม่

    “ครป.ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ว่าต้องใช้มาตรการทางการเมืองกับนายจักรภพ ซึ่งมีหลายช่องทาง ทั้งการพิจารณาตัวเอง การตั้งกรรมการที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือการปรับออกก็เป็นวิธีการหนึ่ง ซึ่งจะต้องใช้มาตรการที่รุนแรงจึงจะยุติปัญหานี้ได้ โดยให้เปรียบเทียบกับกรณีของอดีต ผบ.ตร. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ซึ่งมีทั้งดำเนินคดีและตั้งกรรมการสอบสวนด้วย” นายสุริยะใส กล่าว
    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=164290&NewsType=1&Template=1

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ วันวิสาขบูชา 08:23:49 A:58.8.170.53 X: ]

    ——————————————————————————--

    หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

    [กติกามารยาท] [Help & FAQ]
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
    ความคิดเห็น :

    ชื่อ : สีกรมท่าสีด่างทับทิมสีใบตองสีเขียวใต้ทะเลสีเขียวขี้ม้า จัดชิดซ้ายจัดกลางหน้าจัดชิดขวา

    ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
    (gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

    แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

    (ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

    ——————————————————————————--

    ความคิดเห็นที่ 1

    อ่านแล้ว ก็นึกถึงวันที่ สุริยใส ไปออกรายการถึงลูกถึงคนของสรยุทธ แล้วรัฐบาลทรท.ส่งจักรภพ
    มารตอบข้อซักถาม จำได้ไม่ลืมว่า จักรภพตอบจน สุริยใสนั่งเงียบ ๆ เพราะไม่รู้จะถามอะไรต่ออีก
    สงสัยแค้นนี้ไม่ลืม เลยขอกลับมาเอาคืนตอนนี้

    แต่จริง ๆ แล้วน่าจะถามรัฐบาลที่แล้วด้วยนะ ว่า ทำไมไม่เอาเรื่องตั้งแต่ตอนนั้น นายก ฯ ก็เป็นถึง
    อดีตองคมนตรี ไม่รู้สึกบ้างเลยหรือว่ามันหมิ่น

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ วันวิสาขบูชา 08:29:06 A:58.8.170.53 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 2

    เห็นควรด้วยสมควรจะไล่สริยะใสเข้าป่าไปอยู่ไปก็หนักแผ่นดิน

    จากคุณ : ป้าซี 6 (ป้าไม่ปลื้ม) -- [ วันวิสาขบูชา 08:50:41 A:61.19.65.102 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 3

    พวกไสหัวและตัวการเลยแหละ ไม่ต้องไปว่าใคร

    จากคุณ : ลูกมะพร้าว -- [ วันวิสาขบูชา 08:53:58 A:124.157.209.44 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    bug ไส
    bug pop -bug เวร-bug ฮูขี่
    ไปเห่าไกล ๆ ไป๊
    เห่าอยู่ได้…เดี๋ยวก็โดนน้ำร้อนสาด หรอก

    จากคุณ : ss.hh -- [ วันวิสาขบูชา 08:55:35 A:124.157.188.70 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 5

    มันกำเริบเสิบสานจริง ๆ ไอ้นี่…คงไม่ตายดี

    จากคุณ : เถื่อนไพร -- [ วันวิสาขบูชา 09:00:17 A:125.26.196.180 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 6

    น่าจะมีใครสักคนออกโรงจี้ให้สุริยะใสเลิกออกมาทำอะไรต่ออะไรแบบนี้สักที

    ตกลงว่าสุริยะใสเขาเป็นใครครับ แล้วทำไมไม่ไปทำอาชีพอื่นบ้าง

    จากคุณ : นายจอมทะเล้น -- [ วันวิสาขบูชา 09:05:11 A:58.8.154.78 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 7

    ใสดำออกโรงหรือกำลังจะเข้าโลงกันแน่ แมงสาปก็ออกมาขย่มทุกวัน
    เปลี่ยนหน้ามาจ้อ เอาไปพูดในสภาดีกว่าไหม ปลดคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย
    พวกนี้ผายลมสื่อก็จัดให้ เหมือนเด็กเล่นขายของ งอแง ขี้แย

    จากคุณ : วิกรศิริ -- [ วันวิสาขบูชา 09:11:59 A:125.26.169.122 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 8

    เอาจิตเขามาแยกธาตุดู
    จะเห็นความเป็นมนุษย์ปนอยู่กับอมนุษย์บ้างไหม
    หรือเป็นอื่นไปทั้งหมด
    ไสมืดคนนั้นน่ะ

    จากคุณ : ทิวหญ้าเหนือยอดภู -- [ วันวิสาขบูชา 09:22:52 A:118.174.184.99 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 9

    ก่อนที่จะไล่เขาหนะ ไล่ใส….ใสหัวไปไกลๆ รำคาญมานจริงๆ
    ไม่รู้ว่าใหญ่มาจากใหน เห็นพวกสื่อให้ความสนใจมานอยู่ได้
    เซ็งจริงๆ
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 09:26:38

    จากคุณ : พิงค์นคร49 -- [ วันวิสาขบูชา 09:26:21 A:118.172.96.243 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 10

    รู้เลยว่า … เมื่อวานวันอาทิตย์…

    เพราะสุนัข จะเห่าทุกวันอาทิตย์…
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 09:31:55

    จากคุณ : มาตรฐานชายไทย -- [ วันวิสาขบูชา 09:31:10 A:124.120.105.37 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 11

    อยากให้นายกไล่สุริยะใสออก โน่นนอกประเทศไปเลย

    จากคุณ : udomteeka -- [ วันวิสาขบูชา 09:34:56 A:125.25.78.70 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 12

    นายสุริยะใส นี่ได้ข่าวว่าคนบ้านเดี่ยวกันเขายังไม่คบเลย น่าจะตักน้ำใส่กระโหลก แล้วดูตัวเองสักหน่อย ออกมาสร้างราคาให้ตัวเองอย่างดีก็แค่หมาขี้เลื้อนข้างถนนที่ชอบเห่าหอน สื่อเลว ๆ ก็เอามาลง เลวพอกันเลย

    จากคุณ : เคยเป็น (คนเลว) -- [ วันวิสาขบูชา 09:58:51 A:222.123.227.163 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 13

    อย่าไปใส่ใจกับบักใสเลยครับ คุณสาว

    จากคุณ : ปามิเกม -- [ วันวิสาขบูชา 10:02:51 A:118.172.94.232 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 14

    ไม่เคยที่จะไม่เรียกชื่อนายคนนี้นำหน้าว่า “ไอ้” ทุกครั้งไป และไม่เคยเสียเวลาไร้สาระกับการฟังมันพูดสักครั้ง หลังจากเมื่อก่อนฟังมันมาหลายครั้ง แต่หาสาระไม่ได้

    จากคุณ : หมามอมแมม -- [ วันวิสาขบูชา 10:07:08 A:202.149.24.129 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 15

    ทำไมกรณีคุณจักรภพถึงถูกหยิบยกมาตอนนี้
    ความคิดเห็นนี้ได้แตกไปยังกระทู้ P6620723

    จากคุณ : Pom.com -- [ วันวิสาขบูชา 10:19:42 A:124.121.211.139 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 17

    นึกแล้วว่ามันต้องมา
    ตามสบายเลยนะพี่นะ

    จากคุณ : เจ๊ซ่า..มาแล้วจ้า -- [ วันวิสาขบูชา 10:32:09 A:58.136.216.1 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 18

    ไอ้ลิงนี่มันเป็นใคร มันน่าจะไปสั่งลูกเมียที่บ้านมันแทนนะ

    จากคุณ : เลือดขึ้นหน้า (ขุนกิน) -- [ วันวิสาขบูชา 10:39:49 A:124.120.174.126 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 19

    ประชาชนอย่างเรา ๆ จะเรียกร้องให้ ” ท่าน เลขาฯ ครป. ” ลาออกบ้างได้หรือไม่ครับ

    ด้วยบทบาทที่ผ่านมา ท่าน เลขาฯ ครป. ไม่ได้ทำหน้าที่ สร้างสรร ประชาธิปไตยในประเทศอย่างแท้จริง มิหนำซ้ำ ยังปกป้อง รัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจาก เผด็จการทหาร หลายครั้ง อีกด้วย

    จากคุณ : kkaster -- [ วันวิสาขบูชา 10:48:25 A:118.172.24.2 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 20

    เใส กับ จักภพ เปรียบเหมือน ขุนพล กับ ลูก….ขี้เลื้อน
    อย่าเอามาเปรียบเลย ….
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 11:01:09

    จากคุณ : supunsa_p -- [ วันวิสาขบูชา 11:00:38 A:172.168.3.169 X:125.25.252.192 ]

    ความคิดเห็นที่ 21

    พวกเราต้องร่วมกันออกไปขับไล่สวะพวกนี้มันเป็นใครบังอาจมาไล่คนที่ประชาชนส่วนมากเลือกมา
    เป็นแค่สวะเผด็จการ ทำมาเป็นเหา

    จากคุณ : คนทำงานศิลปะ -- [ วันวิสาขบูชา 11:21:56 A:124.121.98.117 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 22

    แล้ว “ใส” จำได้บ้างไหม?

    23 มีนาคม 2549 ณ บริเวณ สะพานมัฆวานรังสรรค์

    ว่า “เพื่อนใส” คนไหนที่บอกให้ “ใคร” ลาออก

    จำได้บ่ ….

    ติ๊ก ต๊อก .. ติ๊ก ต๊อก .. ติ๊ก ต๊อก ..

    จากคุณ : King Hades -- [ วันวิสาขบูชา 11:54:45 A:125.26.201.183 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 23

    จะปลดหรือไม่ปลดคุณจักรภพจะแก้หรือไม่แก้ รธน. ม็อบพันธมิตรมันก็หาเรื่องมาอยู่แล้วถ้าจุดติด ดังนั้น
    ถ้าหลงกลมันปลดคุณจักรภพก็เท่ากับประหารแม่ทัพฝ่ายตนเมื่อเอาใจศรัตรูเป็นการถอยร่นที่ผิด ทางทีดีรุก
    ต่อไปโดยปิดสื่อที่เอาเบื้องสูงมาโหมประโคม และจับพวกพันธมิตรเข้าคุกฐานเอาเบื้องสูงมาปลุกปั่นยุยงให้
    เกิดความไม่สงบ เชื่อผมเถิดจับมันเข้าคุกไว้ก่อนถ้าม็อบแรงจริงค่อยปล่อยก็ยังไม่สาย

    จากคุณ : NiyomC -- [ วันวิสาขบูชา 12:34:12 A:61.19.66.152 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 24

    เมื่อไหร่บักนี่มันจะตายสักทีน๊า……….เกลียดมันยังกะ..

    จากคุณ : rattikorn -- [ วันวิสาขบูชา 12:55:59 A:124.157.155.212 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 25

    การที่จะให้มันตาย คือไม่ต้องไปโต้ตอบ ไม่ต้องไปสนใจมัน ไม่ว่าไอ้ใสผู้นี้จะพูดอะไร

    จากคุณ : kunchai129 -- [ วันวิสาขบูชา 14:27:54 A:124.120.12.238 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 26

    ใร้ราคา ถ้ากล้าเอาพันธมิตรออกมา ก็จะต้องโดนประชาชนรุมยำแน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่งแหละ

    จากคุณ : rockaun -- [ วันวิสาขบูชา 14:45:13 A:124.120.60.220 X: ]

    ——————————————————————————--

    ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

    Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

  12. 555 Says:

    “สุริยะใส” ออกโรงแล้ว จี้นายก ฯ ไล่จักรภพ ออก
    จี้รัฐจัดการ “จักรภพ” “สุริยะใส” จี้นายกฯจัดการ “จักรภพ” แนะตั้งสอบหรือไม่ก็ไล่ออก เผยห่วงกรณีพาดพิงสภาบันขยายวงกว้าง ชี้จุดเริ่มกระแสปฏิวัติมาจากคนในกองทัพที่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย พร้อมจวกปัญหา พปช.ต้นเหตุสภาฯตั้งกมธ.ไม่สำเร็จ ขู่ซ้ำเปิดวิสามัญแก้ รธน.เมื่อไร ม็อบพันธมิตรมาแน่

    เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ ครป. กล่าวถึงกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ว่า สถานการณ์การพาดพิงสถาบันเบื้องสูงที่บานปลายอยู่ในขณะนี้ เกิดจากความละเลยไม่เอาใจใส่ของอำนาจรัฐ ที่ปล่อยให้มีขบวนการโจมตีและพาดพิงสถาบันขยายตัวออกไปจนน่าเป็นห่วงทั้งใต้ดินและบนดินมากกว่ายุคอดีต ซึ่งการดำเนินการหาข้อยุติในเรื่องนี้ต้องทำไปพร้อมๆ กันทั้ง 2 ทาง ทั้งมาตรการกฎหมาย และมาตรการทางการเมือง โดยเฉพาะบุคคลในรัฐบาลหรือคนถืออำนาจรัฐจะต้องเป็นแบบอย่างไม่มีพฤติกรรมที่สังคมเคลือบแคลงกังขา ซึ่งกรณีของนายจักรภพ จะต้องเร่งหาข้อยุติ การปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีความอย่างเดียวนั้นไม่ใช่ทางออก เพราะจะทำให้เกิดข้อกังขาในสังคมวงกว้าง เช่นกรณีพฤติกรรมอดีตนายกรัฐมนตรื พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่พฤติกรรมจาบจ้วงแม้อัยการฯ จะสั่งไม่ฟ้องหรือศาลยกฟ้องก็ตามแต่ก็มีปัญหาข้อพิพาทตามมาว่าพฤติกรรมที่แสดงออกนั้น เป็นเรื่องบังควรหรือไม่

    “ครป.ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ว่าต้องใช้มาตรการทางการเมืองกับนายจักรภพ ซึ่งมีหลายช่องทาง ทั้งการพิจารณาตัวเอง การตั้งกรรมการที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือการปรับออกก็เป็นวิธีการหนึ่ง ซึ่งจะต้องใช้มาตรการที่รุนแรงจึงจะยุติปัญหานี้ได้ โดยให้เปรียบเทียบกับกรณีของอดีต ผบ.ตร. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ซึ่งมีทั้งดำเนินคดีและตั้งกรรมการสอบสวนด้วย” นายสุริยะใส กล่าว
    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=164290&NewsType=1&Template=1

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ วันวิสาขบูชา 08:23:49 A:58.8.170.53 X: ]

    ——————————————————————————--

    หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

    [กติกามารยาท] [Help & FAQ]
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
    ความคิดเห็น :

    ชื่อ : สีกรมท่าสีด่างทับทิมสีใบตองสีเขียวใต้ทะเลสีเขียวขี้ม้า จัดชิดซ้ายจัดกลางหน้าจัดชิดขวา

    ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
    (gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

    แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

    (ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

    ——————————————————————————--

    ความคิดเห็นที่ 1

    อ่านแล้ว ก็นึกถึงวันที่ สุริยใส ไปออกรายการถึงลูกถึงคนของสรยุทธ แล้วรัฐบาลทรท.ส่งจักรภพ
    มารตอบข้อซักถาม จำได้ไม่ลืมว่า จักรภพตอบจน สุริยใสนั่งเงียบ ๆ เพราะไม่รู้จะถามอะไรต่ออีก
    สงสัยแค้นนี้ไม่ลืม เลยขอกลับมาเอาคืนตอนนี้

    แต่จริง ๆ แล้วน่าจะถามรัฐบาลที่แล้วด้วยนะ ว่า ทำไมไม่เอาเรื่องตั้งแต่ตอนนั้น นายก ฯ ก็เป็นถึง
    อดีตองคมนตรี ไม่รู้สึกบ้างเลยหรือว่ามันหมิ่น

    จากคุณ : sao..เหลือ..noi -- [ วันวิสาขบูชา 08:29:06 A:58.8.170.53 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 2

    เห็นควรด้วยสมควรจะไล่สริยะใสเข้าป่าไปอยู่ไปก็หนักแผ่นดิน

    จากคุณ : ป้าซี 6 (ป้าไม่ปลื้ม) -- [ วันวิสาขบูชา 08:50:41 A:61.19.65.102 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 3

    พวกไสหัวและตัวการเลยแหละ ไม่ต้องไปว่าใคร

    จากคุณ : ลูกมะพร้าว -- [ วันวิสาขบูชา 08:53:58 A:124.157.209.44 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    bug ไส
    bug pop -bug เวร-bug ฮูขี่
    ไปเห่าไกล ๆ ไป๊
    เห่าอยู่ได้…เดี๋ยวก็โดนน้ำร้อนสาด หรอก

    จากคุณ : ss.hh -- [ วันวิสาขบูชา 08:55:35 A:124.157.188.70 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 5

    มันกำเริบเสิบสานจริง ๆ ไอ้นี่…คงไม่ตายดี

    จากคุณ : เถื่อนไพร -- [ วันวิสาขบูชา 09:00:17 A:125.26.196.180 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 6

    น่าจะมีใครสักคนออกโรงจี้ให้สุริยะใสเลิกออกมาทำอะไรต่ออะไรแบบนี้สักที

    ตกลงว่าสุริยะใสเขาเป็นใครครับ แล้วทำไมไม่ไปทำอาชีพอื่นบ้าง

    จากคุณ : นายจอมทะเล้น -- [ วันวิสาขบูชา 09:05:11 A:58.8.154.78 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 7

    ใสดำออกโรงหรือกำลังจะเข้าโลงกันแน่ แมงสาปก็ออกมาขย่มทุกวัน
    เปลี่ยนหน้ามาจ้อ เอาไปพูดในสภาดีกว่าไหม ปลดคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย
    พวกนี้ผายลมสื่อก็จัดให้ เหมือนเด็กเล่นขายของ งอแง ขี้แย

    จากคุณ : วิกรศิริ -- [ วันวิสาขบูชา 09:11:59 A:125.26.169.122 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 8

    เอาจิตเขามาแยกธาตุดู
    จะเห็นความเป็นมนุษย์ปนอยู่กับอมนุษย์บ้างไหม
    หรือเป็นอื่นไปทั้งหมด
    ไสมืดคนนั้นน่ะ

    จากคุณ : ทิวหญ้าเหนือยอดภู -- [ วันวิสาขบูชา 09:22:52 A:118.174.184.99 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 9

    ก่อนที่จะไล่เขาหนะ ไล่ใส….ใสหัวไปไกลๆ รำคาญมานจริงๆ
    ไม่รู้ว่าใหญ่มาจากใหน เห็นพวกสื่อให้ความสนใจมานอยู่ได้
    เซ็งจริงๆ
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 09:26:38

    จากคุณ : พิงค์นคร49 -- [ วันวิสาขบูชา 09:26:21 A:118.172.96.243 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 10

    รู้เลยว่า … เมื่อวานวันอาทิตย์…

    เพราะสุนัข จะเห่าทุกวันอาทิตย์…
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 09:31:55

    จากคุณ : มาตรฐานชายไทย -- [ วันวิสาขบูชา 09:31:10 A:124.120.105.37 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 11

    อยากให้นายกไล่สุริยะใสออก โน่นนอกประเทศไปเลย

    จากคุณ : udomteeka -- [ วันวิสาขบูชา 09:34:56 A:125.25.78.70 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 12

    นายสุริยะใส นี่ได้ข่าวว่าคนบ้านเดี่ยวกันเขายังไม่คบเลย น่าจะตักน้ำใส่กระโหลก แล้วดูตัวเองสักหน่อย ออกมาสร้างราคาให้ตัวเองอย่างดีก็แค่หมาขี้เลื้อนข้างถนนที่ชอบเห่าหอน สื่อเลว ๆ ก็เอามาลง เลวพอกันเลย

    จากคุณ : เคยเป็น (คนเลว) -- [ วันวิสาขบูชา 09:58:51 A:222.123.227.163 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 13

    อย่าไปใส่ใจกับบักใสเลยครับ คุณสาว

    จากคุณ : ปามิเกม -- [ วันวิสาขบูชา 10:02:51 A:118.172.94.232 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 14

    ไม่เคยที่จะไม่เรียกชื่อนายคนนี้นำหน้าว่า “ไอ้” ทุกครั้งไป และไม่เคยเสียเวลาไร้สาระกับการฟังมันพูดสักครั้ง หลังจากเมื่อก่อนฟังมันมาหลายครั้ง แต่หาสาระไม่ได้

    จากคุณ : หมามอมแมม -- [ วันวิสาขบูชา 10:07:08 A:202.149.24.129 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 15

    ทำไมกรณีคุณจักรภพถึงถูกหยิบยกมาตอนนี้
    ความคิดเห็นนี้ได้แตกไปยังกระทู้ P6620723

    จากคุณ : Pom.com -- [ วันวิสาขบูชา 10:19:42 A:124.121.211.139 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 17

    นึกแล้วว่ามันต้องมา
    ตามสบายเลยนะพี่นะ

    จากคุณ : เจ๊ซ่า..มาแล้วจ้า -- [ วันวิสาขบูชา 10:32:09 A:58.136.216.1 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 18

    ไอ้ลิงนี่มันเป็นใคร มันน่าจะไปสั่งลูกเมียที่บ้านมันแทนนะ

    จากคุณ : เลือดขึ้นหน้า (ขุนกิน) -- [ วันวิสาขบูชา 10:39:49 A:124.120.174.126 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 19

    ประชาชนอย่างเรา ๆ จะเรียกร้องให้ ” ท่าน เลขาฯ ครป. ” ลาออกบ้างได้หรือไม่ครับ

    ด้วยบทบาทที่ผ่านมา ท่าน เลขาฯ ครป. ไม่ได้ทำหน้าที่ สร้างสรร ประชาธิปไตยในประเทศอย่างแท้จริง มิหนำซ้ำ ยังปกป้อง รัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจาก เผด็จการทหาร หลายครั้ง อีกด้วย

    จากคุณ : kkaster -- [ วันวิสาขบูชา 10:48:25 A:118.172.24.2 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 20

    เใส กับ จักภพ เปรียบเหมือน ขุนพล กับ ลูก….ขี้เลื้อน
    อย่าเอามาเปรียบเลย ….
    แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 51 11:01:09

    จากคุณ : supunsa_p -- [ วันวิสาขบูชา 11:00:38 A:172.168.3.169 X:125.25.252.192 ]

    ความคิดเห็นที่ 21

    พวกเราต้องร่วมกันออกไปขับไล่สวะพวกนี้มันเป็นใครบังอาจมาไล่คนที่ประชาชนส่วนมากเลือกมา
    เป็นแค่สวะเผด็จการ ทำมาเป็นเหา

    จากคุณ : คนทำงานศิลปะ -- [ วันวิสาขบูชา 11:21:56 A:124.121.98.117 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 22

    แล้ว “ใส” จำได้บ้างไหม?

    23 มีนาคม 2549 ณ บริเวณ สะพานมัฆวานรังสรรค์

    ว่า “เพื่อนใส” คนไหนที่บอกให้ “ใคร” ลาออก

    จำได้บ่ ….

    ติ๊ก ต๊อก .. ติ๊ก ต๊อก .. ติ๊ก ต๊อก ..

    จากคุณ : King Hades -- [ วันวิสาขบูชา 11:54:45 A:125.26.201.183 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 23

    จะปลดหรือไม่ปลดคุณจักรภพจะแก้หรือไม่แก้ รธน. ม็อบพันธมิตรมันก็หาเรื่องมาอยู่แล้วถ้าจุดติด ดังนั้น
    ถ้าหลงกลมันปลดคุณจักรภพก็เท่ากับประหารแม่ทัพฝ่ายตนเมื่อเอาใจศรัตรูเป็นการถอยร่นที่ผิด ทางทีดีรุก
    ต่อไปโดยปิดสื่อที่เอาเบื้องสูงมาโหมประโคม และจับพวกพันธมิตรเข้าคุกฐานเอาเบื้องสูงมาปลุกปั่นยุยงให้
    เกิดความไม่สงบ เชื่อผมเถิดจับมันเข้าคุกไว้ก่อนถ้าม็อบแรงจริงค่อยปล่อยก็ยังไม่สาย

    จากคุณ : NiyomC -- [ วันวิสาขบูชา 12:34:12 A:61.19.66.152 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 24

    เมื่อไหร่บักนี่มันจะตายสักทีน๊า……….เกลียดมันยังกะ..

    จากคุณ : rattikorn -- [ วันวิสาขบูชา 12:55:59 A:124.157.155.212 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 25

    การที่จะให้มันตาย คือไม่ต้องไปโต้ตอบ ไม่ต้องไปสนใจมัน ไม่ว่าไอ้ใสผู้นี้จะพูดอะไร

    จากคุณ : kunchai129 -- [ วันวิสาขบูชา 14:27:54 A:124.120.12.238 X: ]

    ความคิดเห็นที่ 26

    ใร้ราคา ถ้ากล้าเอาพันธมิตรออกมา ก็จะต้องโดนประชาชนรุมยำแน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่งแหละ

    จากคุณ : rockaun -- [ วันวิสาขบูชา 14:45:13 A:124.120.60.220 X: ]

    ——————————————————————————--

    ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

    Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

  13. henggy Says:

    สวัสดีค่ะ

    คนเล่าเรื่องเร็ว แต่ไฉนมาช้านักล่ะคะ

    ขโมยขึ้นบ้านแล้วค๊า (ที่บ้านพี่ก็โดนเหมียนกันนน ใน เกาซันชิงอ่ะ เฮ่อ แย่จังนิสัยพวกนี้)

    เพื่อนๆเป็นกำลังใจให้นะคะ