กิ่งเพชร

ขอแนะนำวรรณกรรมอันหลากหลาย เถ้าแก่มืออาชีพ พี่สอนน้อง คมความคิด นวนิยายแนววิทยาศาสตร์เรื่องดีเอ็นเอสายพันธุ์สยอง 2059 และนิยายวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง โฮ้ง…ผู้เดียวดาย

คมความคิด: แนวทางธุรกิจ (2)

ลูกค้าอยู่ที่ใด ทำเลสถานที่ค้าขายอยู่ที่นั่น

 

การเลียนแบบใครเพื่อทำธุรกิจไม่ยั่งยืนในระยะยาว การค้นหาตัวตนที่แท้จริงช่วยให้อยู่รอดได้

 

สินค้าใหม่ล้มสินค้าเดิมที่ครองตลาดได้ ถ้ามีคุณค่าถูกใจลูกค้าทั้งคุณภาพและราคา

 

การประมาทสินค้าหรือคู่แข่งขันรายใหม่ที่เป็นคนละตลาดกัน อาจนำไปสู่การพ่ายแพ้ทางธุรกิจ

 

การเลียนแบบคู่แข่งขันอาจทำได้ในระยะแรก เมื่อเวลาผ่านไปต้องหาตัวตนให้ชัดเจน

 

การออกสินค้า Fighting brand ออกมาเพื่อสู้กับคู่แข่งขัน อาจกินส่วนแบ่งสินค้าเดิมของตนเอง วิธีแก้ไขคือต้อง segmentation สินค้าตนเอง

 

การทำธุรกิจไม่ใช่การรับจ้างผลิต ต้องมีการผลิตสินค้าที่สร้างแบรนด์ตนเอง

 

Partnership ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจดำเนินไปได้ ไม่ใช่เอาผลประโยชน์อย่างเดียว

 

การล้มแล้วลุก ลุกแล้วล้มจากการทำธุรกิจช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ หากไม่ยอมแพ้ย่อมประสบผลสำเร็จแน่นอน

 

องค์กรที่เจริญเติบโตต้องรักษาคนดีและคนเก่งไว้ได้ ผู้บริหารที่ไม่มี EQ ไม่อาจนำพาองค์กรไปได้

 

ลูกค้าของสินค้าทั่วไป (Mass product) เน้นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ลูกค้าของบริษัทมาใหม่หรือรายเล็กเน้นความชื่นชอบส่วนตัว (แฟนคลับ)

 

ทุกกิจกรรมต้องเน้นและส่งเสริมกลยุทธ์ของบริษัท กลยุทธ์นั้นหมายถึงการเพิ่มยอดขายสินค้าและเอาชนะคู่แข่งขันได้

 

แบรนด์บุคคล (Personal brand) แสดงถึงตัวตน มีชีวิตชีวา จับต้องได้ ดีกว่าแบรนด์ทั่วไปที่คล้ายโลโก้ ไม่มีชีวิตชีวา เข้าถึงไม่ได้

 

การเริ่มต้นธุรกิจของเถ้าแก่ยุคใหม่เริ่มต้นจากร้านค้า (ปลายน้ำ) ไปสู่เจ้าของวัตถุดิบ (ต้นน้ำ) ตรงกันข้ามกับเถ้าแก่ยุคเก่าที่เริ่มจากธุรกิจต้นน้ำไปสู่ปลายน้ำ

 

ถ้าท่านสนใจโปรดติดตามอ่านฟรีได้ที่นี่ http://my.dek-d.com/kingphett/writer/view.php?id=688596

 





No comments yet

Sorry, the comment form is closed at this time.