เพกานักท่องเที่ยวสมัครเล่น

ท่องเที่ยวเป็นอาชีพ

March3

อกจาก ฮ่องกงสวรรคนักช็อป  มาเก๊าสวรรคของนักเสี่ยงโชค แล้ว มาเก๊ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวทาางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากมาย มีมรดกโลกหลายแห่ง

ฮ่องกงเองก็มีธรรมชาติที่งดงามน่าชม ไม่แพ้ที่ไหนเลย

.พอพี่ชายชวนไปเที่ยวฮ่องกง มาเก๊า พี่สาวก็บอกว่า ไปก็ไป ไม่ไปเดี๋ยวต่อไปเค้าไม่ชวน  งั้นไปก็ไปกัน….เมื่อตกลงว่าจะไป

พอถึงมาเก๊า
เมื่อลงจากเครื่องบินก็เดินออกมารถข้างนอกยังกะรอรถประจำทางยังไงยังงั้นเลย จากนั้นก็นั่งรถชมถนนหนทางจนกระทั่งถึงรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่อยู่ริมทะเลก็จอดให้ลงไปถ่ายรูป  555  แบบชะโงกทัวร์ไงล่ะ

รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ปรางทอง ที่ตั้งอยู่ริมทะเลเจ้าแม่กวนอิมองค์ทองที่สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์  เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้เป็นเจ้าแม่กวนอิมลูกครึ่ง ที่มีพระพักตร์เป็นหน้าพระแม่มารี ที่เป็นเช่นนี้เพราะเป็นเจ้าแม่กวนอิมที่โปรตุเกส ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับมาเก๊า เนื่องในโอกาสที่ส่งมอบมาเก๊าคืนให้กับจีน ประมาณว่าแวะให้ถ่ายรูปนิดหน่อยแล้วก็ไปต่อที่วัด…ชื่ออะไรชักจะจำไม่ได้แล้วสิ

และมาถึงโบสถ์ทางประวัติศาสตร์ และเป็นสัญญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊า โบสถ์แห่งนี้เคยเป็นโรงเรียนสอนศาสนา พอเกิดเพลิงไหม้ทำให้โบสถ์เซนต์ปอลคงเหลือแค่บานประตู และบันไดทางด้านหน้า หลังจากมีการบูรณะขึ้นใหม่เมื่อปี ค.ศ. 1991 ด้านหลังซากโบสถ์มีการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ทางศาสนาขึ้น

โบสถ์เซนต์ปอล เค้าว่ากันว่าต้องถ่ายรูประหว่างบันไดขั้นที่ 10-13  ถึงจะกำลังงาม

จากบันไดโบสถ์ก็เดินไปสถานที่ช็อปปิ้งใจกลางเมืองมาเก๊า ก็เลือกช็อปกันสนุกสนานเชียว มีของ  แบรนด์เนมมากมายให้เลือกซื้อ …ถึงฉันจะไม่ได้ยึดติดกับยี่ห้อมักก็ตาม..ยังไม่วายสนุกสนานการชื่นชมของสวยๆงามๆเหมือนกัน

จากนั้นก็ไปต่อที่โรงแรมหรูหรา 5 ดาว เดอะเวเนเชียน อะ อะ อย่างเพิ่งนึกว่าฉันจะได้มาพักโรงแรมหรูหรานี้ เปล่าเลยไกด์พาพวกเราปล่อยให้ชื่นชมบรรยากาศภายในของ VENETIAN RESORT แล้วก็หาทางกลับโรงแรมที่พักกันเอาเอง ก่อนแยกย้ายกันไกด์สั่งให้เราจำชื่อโรงแรมเป็นภาษาจีนเอาไว้เพราะแท็กซี่ไม่รู้จักชื่อโรงแรมเป็นภาษาอังกฤษ

คราวนี้เข้าไปชมบรรยากาศภายในของ VENETIAN RESORT ที่มีสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ของชาวเวนิส แล้วก็ล่องเรือกอนโดล่า ซึ่งมีฝีพายที่ขับร้องเพลงได้อย่างไพราะ

หลังจากนั่งเรือชื่นชมบรรยากาศแล้วก็ช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังมากมาย ไหนๆก็มาแล้วก็โฉบลงไปสัมผัสการเสี่ยงโชคที่บ่อนคาสิโนขนาดมหึมาด้านล่างสักหน่อย ก็ตั้งใจจะทดลองกันทุกคนแต่ 555 ฉันลองครั้งเดียว…ได้ปุ๊ป ก็รีบไปแลกเงินแล้วก็เลิกเล่นทันที ….จากนั้นพวกเราก็เรียกแท็กซีกลับโรงแรม ถึงแม้ว่าฉันจะจำชื่อสลับข้างหน้าเป็นข้างหลัง ข้างหลังเป็นข้างหน้า แท็กซี่ก็ยังเข้าใจ ..

เฮ้อ ! ลอดตัวไป

เช้าวันใหม่เดินทางข้ามไปเกาะฮ่องกงด้วยเรือเฟอรรี่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ตอนแรกคิดว่าคงจะเย็นสบายไปทางน้ำนี่ แต่ก็เมาเรือเหมือนกันแฮะ กว่าจะถึงฮ่องกง พอมาถึงเกาะฮ่องกง ก็ขึ้นยอดเขา VICTORIA PEAK  ชมวิวทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกง

ต่อมาไกด์ก็พาพวกเราไปเยี่ยมชมโรงงานจิวเวอร์รี่ เค้าก็ขายของตามระเบียบแหละ แล้วก็เสนอขายกังหันที่เป็นเหมือนเครื่องรางสำหรับพวกปีชงสวมใส่เป็นการพัดเอาโชคร้ายออกจากตัว คนขายบอกว่ากังหันพวกนี้ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว ฝังดูดีเหมือนกันะ เออ! ชาวฮ่องกงรู้จักปลุกเสกด้วยแฮะ

จากนั้นก็ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมและเทพเจ้าแห่งโชคลาภเพื่อเป็นศิริมงคล

ไหว้พระไหว้เจ้ากันเรียบร้อยจิตใจแจ่มใสแล้วก็ไปต่อที่เกาะลันตา นั่งกระเช้า NGONG PING 360  จากตุงซุงสู่ที่ราบนองปิง ชื่นชมธรรมชาติของเกาะลันตา

เมื่อไปถึงก็เดินเที่ยวหมู่บ้านหนองปิง แล้วไหว้พระใหญ่วันโป่หลิน หรือพระใหญ่ลันตา ดีนะที่ไกด์ปล่อยให้เราเดินเที่ยวตามสบาย ไม่ใช่แบบชะโงกทัวร์ ลงไปถ่ายรูปแล้วต้อนขึ้นรถ

หลังจากนั้นกลับเข้าโรงแรมที่พักแล้วก็ปล่อยตามสบาย แบบว่าหากิเอาเอง ดีไปอย่างเพราะจากนี้ไปเราก็ไปเที่ยวต่ิอกันเอง ก็เรียกว่าหาของกินเสร็จสรรพก็เต็มอิ่มกับการช็อปปิ้ง เดินกันจนเมื่อยถึงกลับโรงแรมที่พัก

ช้าวันใหม่ก็เตรียมตัวกลับสู่เกาะมาเก๊าด้วยเรือเฟอร์รี่อึกครั้ง แต่ก่อนถึงเวลาก็เที่ยวสถานที่ใกล้ๆกับท่าเรือ เรียกว่าไม่ให้เสียเวลาเปล่า อ้อ ตอนไปที่ท่าเรือคุณไกด์พาพวกเราสัมผัสรถประจำทางของเกาะฮ่องกง… แหม จะได้สัมผัสฮ่องกงกันอย่างจริงๆ

พอถึงเวลาที่จะขึ้นเรือเฟอร์รี่ คราวนี้ฉันเตรียมกินยากันเมาเรือไว้เลย ทำเอาหลับมาตลอดทางเลย จากลงเรือ….ต่อรถ….แล้วต่อด้วยขึ้นเครื่องบน กลับบ้านเราเสียที่

7 Comments to

“ฮ่องกง มาเก๊า ทริปนี้ไปกะทัวร์”

1. September 4th, 2012 at 9:59 am       It'you Says:

อยากไปนั่งเรือเล่นจางเยย น้ำใสมาก วิวก็สวย สุดๆเลย

2. March 5th, 2010 at 10:53 am       athenaz Says:

วิวสวยแบบนี้นะคะ

Repulse Bay, Hong Kong Island.
    :))

3. March 5th, 2010 at 10:49 am       athenaz Says:

ตามไปดู
    ขอบคุณพาพี่สาวเที่ยวฮ่องกงมาเก๊าค่านะคะ:))
    พี่ชอบที่ Repause Bay เจ้าแม่กวนอิมริมทะเลงดงาม เคยไปมาหลายปีมากแล้วค่ะ

Repulse Bay - Hong Kong Island

มาทบทวนความจำ และพาเที่ยวอีกรอบ น่าไปอีกค่ะ มาเก๊ายังไม่ได้ไป 555
    :))

4. March 4th, 2010 at 3:39 pm       alphabet Says:

น่าไปค่ะ ไม่ไกลด้วยเนอะ

5. March 4th, 2010 at 12:23 pm       rapeseed Says:

K.rwatcharakorn ka ;

ขอบคุณที่แวะมาเยือนคะ ต้น Wisteria คะ

Thanks for your wonderful blog ka.

6. March 3rd, 2010 at 1:24 pm       siwaya2517 Says:

น้ำใส่จังเลย

7. March 3rd, 2010 at 1:18 pm       lady007 Says:

ไปเมื่อปีที่แล้ว ไปที่เหมือน ๆ กันเลยค่ะ

You must be logged in to post a comment.